NÊN DÙNG LOẠI TÚI BAO TRÁI CÂY NÀO ?

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CÁC LOẠI TÚI BAO TRÁI

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện nhiều loại túi bao trái cây với chất liệu khác nhau. Khiến không ít Người làm vườn băn khoăn không biết nên dùng loại nào? Loại túi bao trái nào thì phù hợp? túi bọc trái cây tốt mà giá thành lại tiết kiệm, hiệu quả nhất ?

ban-tui-bao-boc-qua-buoi (3).jpg

Nên dùng túi bao bọc trái cây nào ?

Sử dụng loại túi bao trái nào hiệu quả nhất ?

Túi bao trái bằng vải trong nước

Các thực nghiệm cho thấy, túi bao trái chuyên dùng sản xuất trong nước được may từ chất liệu mỏng, thông thoáng, giúp trái bưởi có thể quang hợp trao đổi với môi trường bên ngoài dễ dàng; giúp màu sắc trái đẹp tự nhiên và có thể quan sát được trái cây từ bên ngoài bao. Loại túi bao này mềm, có dây rút để cột miệng bao nên thao tác bao trái dễ dàng và tiết kiệm thời gian; có thể kết hợp với các loại cần bao trái nên có thể bao được trái ở trên cao. Tuy nhiên, loại túi này mau mục, rách khi bị ướt nên chỉ thích hợp bao trái trong mùa nắng; không nên tưới phun lên cây làm ướt túi. Cũng cần lưu ý, tránh để túi bao bị cọ xát vào các bộ phận của cây vì túi dễ bị sờn rách khiến côn trùng có thể châm chích hoặc đẻ trứng vào trái. Ông Huỳnh Phước Thạnh (thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) cho biết bao bằng loại túi này, tỷ lệ bưởi bị sâu đục trái gây hại chiếm khoảng 5-10% tổng số trái được bao.
ban-tui-bao-boc-qua-buoi (9).jpg

Túi vải bọc bưởi

Túi giấy bao trái cây Đài Loan

Loại túi bao trái của Đài Loan làm từ chất liệu có khả năng chống thấm nước, độ bền của túi thường cũng sử dụng được 1 lứa trái; chống sâu, côn trùng chích hoặc đẻ trứng. Túi có chức năng phản quang, giúp bảo vệ da trái không bị rám nắng do ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, loại túi này chỉ thích hợp bao cho các trái ở dưới thấp vì phải cột miệng bao bằng tay, tốn thời gian và công sức; màu sắc trái bị nhạt màu, lượng đường tự nhiên trong quả không bằng được túi chất liệu vải. Bao bằng loại túi này trái được bảo vệ gần như hoàn toàn. Sử dụng loại túi có chức năng phản quang này, nhà vườn Lưu Văn Nhu ở xã Ba Trinh, huyện Kế Sách, chia sẻ kinh nghiệm: trước khi thu hoạch khoảng 10 ngày nên tháo túi bao quả ra để trái có màu sắc đẹp tự nhiên.
xoai2bla2b22b-tinmoitruong

Túi bao giấy Đài Loan

Bao trái bằng túi nylon

Túi nylon 2 quai, một loại túi thông dụng có thể mua ở bất cứ tiệm tạp hóa nào, được nhiều nhà vườn sử dụng để bao trái bưởi. Ưu điểm của loại túi này là rẻ tiền, dễ mua; Tuy nhiên, loại túi này chỉ thích hợp bao trái trong mùa mưa (trời nắng ít, cường độ ánh sáng không cao); sử dụng loại túi này để bao trái trong mùa nắng trái sẽ bị nám, bí và bốc hơi nước, dễ gây rụng quả… Hiệu quả sử dụng không cao. Lưu ý, cần xoi một số lỗ nhỏ trên bao để trái được thông thoáng.
tui_boc_buoi_2

Bọc quả bằng túi lynon

Thời điểm sử dụng túi bao trái cây

Kinh nghiệm từ các nhà vườn ở Sóc Trăng, Hậu Giang, các tỉnh Miền Bắc: Hòa Bình, Hà Nội, Hưng Yên … và các thực nghiệm của ngành nông nghiệp đã xác định thời điểm bao trái thích hợp nhất là 30-45 ngày sau khi đậu trái; thời gian này đã kết thúc hiện tượng rụng tự nhiên của trái và việc tuyển, tỉa trái đã xong. Trước khi bao trái, nên phun thuốc sâu khoảng 1-2 lần để diệt sâu đục vỏ trái lẫn sâu đục trái.
ban-tui-bao-boc-qua-buoi (8).jpg

Bao trái cây là bao tiền của bà con

Về chi phí bao trái (bao gồm cả tiền mua túi, công bao trái và thời gian sử dụng của túi) dao động từ 900 đến 1.200 đồng/trái. Với giá bưởi Năm Roi trên 20.000 đồng/kg và bưởi Da Xanh là trên 40.000 đồng/kg, thì việc bao trái đem lại hiệu quả kinh tế rõ ràng. Ngoài ra, các lợi ích khác đem lại từ việc bao trái như bảo vệ sức khỏe con người, môi trường thì vô giá.
ban-tui-bao-boc-qua-buoi (10)
CHÚ Ý: KHI BAO BƯỞI NÊN ĐỂ QUẢ BƯỞI NẰM PHÍA DƯỚI CÙNG CỦA TÚI. TRÁNH BỊ ÁNH NĂNG RỌI TỪ TRÊN CAO XUỐNG, VÀ TRÁNH KIẾN, CÔN TRÙNG LÀM TỔ TRÊN MIỆNG TÚI
Như vậy, tùy điều kiện cụ thể của từng vườn, từng mùa vụ, nhà vườn có thể lựa chọn loại túi bao quả phù hợp và hiệu quả nhất.
Các nhà vườn đang áp dụng biện pháp bao trái đều có chung mong muốn các nhà sản xuất tiếp tục cải tiến chất lượng túi bao trái sao cho tiện dụng, hiệu quả bảo vệ cao và giá cả hợp lý hơn.
ban-buon-tui-bao-boc-qua-buoi-mien-bac (30)

TÚI BAO BỌC QUẢ BƯỞI

VÌ SAO NÊN MUA TÚI BAO BỌC TRÁI CÂY TỪ LÂN HÙNG ?

► Lân Hùng là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, gắn bó với từng loại cây ăn quả nên hiểu sâu sắc được đặc tính cũng như các nhân tố gây ảnh hưởng tới chất lượng, năng suất.

► Túi bao bọc trái cây Lân hùng là loại vải không dệt (PE) dày dặn chống tia UV từ ánh nắng gây cháy rám bưởi, nhưng đồng thời vẫn quan sát biến đổi trái từ bên ngoài, trái sinh trưởng & phát triển bình thường, không thấm nước, rất nhẹ và dai, có thể tái sử dụng trong 2 mùa.
ban-tui-bao-boc-qua-buoi (5).jpg

Loại túi vải không dệt (PE) dày dặn chống tia UV từ ánh nắng gây cháy rám bưởi

► Túi bao trái cây Hà Nội được sản xuất theo dạng túi rút sử dụng cực dễ dàng và tiết kiệm thời gian tối đa, theo kích thước tiêu chuẩn phù hợp với các loại bưởi: Bưởi Diễn, bưởi Đoan Hùng, bưởi Đào, bưởi Da xanh, Năm Roi, các loại túi bao mít, túi bao xoài, túi bao ổi, túi bọc quả cam..v..v
ban-tui-bao-boc-qua-buoi (1).jpg

Đa dạng kích thước để bao nhiều loại khác nhau

Giá thành Túi bao trái cây tại Hà Nội của chúng tôi bán ra đảm bảo phù hợp với túi tiền của đại đa số bà con nông dân, hơn nữa chất lượng túi sản xuất theo tiêu chuẩn không phai màu, thời gian sử dụng kéo dài hơn các loại túi bao trái hiện trôi nổi trên thị trường vừa mỏng, nhanh mục nát, không chống được nắng và sâu bệnh gây hoang mang và mất tin tưởng, công sức và tiền bạc của bà con nông dân, người làm vườn.
ban-tui-bao-boc-qua-buoi (4).jpg

Phân phối số lượng lớn các loại túi bao trái cây

2960176_tui-bao-trai-cay-buoi-cam-vinh-xoai-oi-mit

Xưởng túi bao trái cây các loại

► Liên hệ với chúng tôi khi bạn muốn làm đại lý phân phối sản phẩm túi bao trái cây tại 63 tỉnh thành.
 

Mr. Tiến

➤ Hotline: 097.6886.166 / 0988.594.094
➤ Zalo: (+84)97.6886.166
➤ Địa chỉ 1: Số 24 Đồng Bát (sau cổng bến xe khách Mỹ Đình)
➤ Địa chỉ 2: Cổng công viên Thiên Đường Bảo Sơn – Hà Nội 


Chúng tôi nhận cung cấp số lượng cực lớn cho các đại lý, nhà vườn, giao hàng toàn Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Giao hàng nhanh chóng trong ngày khi nhận được đơn hàng từ quý khách hàng!

 

Hãy chung tay cùng Lân Hùng để có một vụ mùa bội thu !

 

Bình luận về bài viết này